Tin tức & sự kiện

Các hoạt động của công ty

Thứ tư - 15/07/2015

1. Tham gia các phong tràđịa phương, thực hiện trách nhiệm với xã hội:
Với tinh thần “Thực hiện trách nhiệm xã hội là một yêu cầu tất yếu đối với doanh nghiệp”, Công ty cổ phần bê tông và khoáng sản FECON luôn hăng hái trong mọi hoạt động, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương. 
Dưới đây là một vài hoạt động của Công ty:
-         Nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Nguyễn Thị Kim (Thụy Lôi- Kim Bảng- Hà Nam) từ tháng 8 năm 2008. Hàng tháng Công ty cử cán bộ đến thăm hỏi, tặng quà và thường xuyên có quan tâm đến sức khỏe của mẹ.

-         Hoạt động chăm sóc trẻ mồ côi: hàng năm vào dịp tết thiếu nhi và trung thu lãnh đạo và cán bộ công ty đến thăm hỏi tại trung tâm trẻ mồ côi, tặng quà và động viên các cháu học tập.
-         Tặng quà cho các gia đình có nạn nhân chất độc màu da cam: hàng năm tham gia tích cực cùng địa phương tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc màu da cam.


 

-         Tặng sổ tình nghĩa các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo của địa phương xã thi Sơn, huyện Kim Bảng: hàng trăm sổ
-         Ủng hộ các phong trào khuyến học tại huyện Kim Bảng.
-         Tặng quà khuyến học cho con em CBCNV Công ty
-         Tham gia ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt và các chương trình từ thiện khác như: Ủng hộ đồng bào Miền Trung, Ủng hộ nhân dân Nhật Bản....
-         Ủng hộ xây dựng các công trình tại địa phương.
…………………………………………………..
2. Đời sống người lao động
Hàng năm, Công ty tổ chức hội nghị người lao động nhằm phát huy dân chủ ở cơ sở, thông qua việc xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng và bổ sung quy chế nội bộ của Công ty; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn trong các vấn đề về đời sống, việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, tiền thưởng, học tập, tham quan nghỉ dưỡng...  Các quyền lợi của người lao động được đảm bảo: Từ các quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi cho đến các quy định về tiền lương, tiền thưởng, chế độc BHYT, BHXH, BHTN, nghỉ mát, ăn ca, nước uống.... đều được quy định rõ trong thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ, quy chế lương thưởng của Công ty và được thực hiện nghiêm túc. Đảm bảo sự yên tâm trong công tác, góp phần vào cải thiện đời sống lao động và bình ổn an ninh khu vực.
Về chế độ Bảo hiểm xã hội: 100% CBCNV trong diện quy định tham gia BHXH theo đúng quy định của pháp luật Nhà nước. Hàng năm kết hợp với Ban chấp công đoàn, Công ty tổ chức cho toàn thể CBCNV và người thân tham quan, nghỉ mát. Các chế độ thăm hỏi: kết hợp với bộ phận nữ công của Ban chấp hành công đoàn thăm hỏi CBCNV trong Công ty và người thân trong các trường hợp: ốm đai, thai sản, hiếu, hỷ…..
Ngoài ra lãnh đạo Công ty còn quan tâm đến việc cải thiện môi trường làm việc của người lao động đảm bảo trang bị làm việc an toàn, thuận tiện trong công việc, cải thiện môi trường làm việc: xanh- sạch- đẹp. Như:
+ Hệ thống lắp chống ồn cho máy quay ly tâm
+ Hệ thống phun sương nhằm giảm nhiệt độ nơi làm việc vào mùa hè
+ Phân loại các chất thải độc hại để tiêu hủy đúng nơi quy định.
+ Xử lí bụi thải của lò hơi trước khi thải vào môi trường.
           + Xử lí nước thải trước khi xả vào môi trường.
           + Trồng nhiều cây xanh trong nhà máy
..............................................................................
Những đề tài nghiên cứu của Công ty hướng vào nâng cao năng suất và chất lượng của sản phẩm, cải tạo điều kiện môi trường làm việc cho người lao động, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Hạn chế tối đa lãng phí trong sản xuất, trong mọi hoạt động của Công ty.
Công ty thường xuyên tổ chức thi đấu thể thao- giao lưu văn nghệ cho cán bộ công nhân viên công ty. Các hoạt động này được tổ chức thường niên thể thiện sự quan tâm, chăm sóc của công ty đối với người lao động.
Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động:
 

Ảnh: Học tập văn hóa doanh nghiệp

 
Ảnh: Giao hữu bóng đá
 

 
Ảnh: Thi đấu thể thao
 
Ảnh: Hội thi Văn nghệ
 

 
Ảnh: Hội nghị Người lao động
 
Ảnh: Hội Nghị Sáng kiến cải tiến
 
Ảnh: Tặng quà Noel và Năm mới