Tin tức & sự kiện

FCM và FCN cung cấp và thi công cọc dự án nhà máy Samsung - Thái Nguyên

Thứ tư - 15/07/2015

Tháng 6 năm 2013, Công ty cổ phần Khoáng sản FECON (FCM) kết hợp cùng Công ty cổ phần kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (FCN) đã được chấp thuận nguyên tắc cung cấp và thi công khoảng 60% khối lượng cọc cho hạng mục cung cấp cọc xử lý móng cho Dự án xây dựng nhà máy Samsung trong khu công nghiệp Yên Bình, Phổ Yên, Thái Nguyên - Một trong các dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Đông Nam Á.
 
Nhà máy Samsung Thái Nguyên (SEVT) là Dự án nằm trong giai đoạn đầu tiên của tổ hợp công nghệ cao của Samsung tại khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên khởi công ngày 25/3/2013 với mức đầu tư lên tới 3,2 tỷ USD trong đó dự kiến tổng vốn đầu tư cho hạng mục nền móng là 1.500 tỷ VND.


FECON đang cùng Tập đoàn Samsung xúc tiến đàm phán, ký kết hợp đồng giai đoạn 2 cung cấp và thi công cọc cho hạng mục nền móng công trình. Dự kiến Dự án này sẽ mang lại doanh thu và dòng tiền lớn cho FCM và FCN trong giai đoạn năm 2013 – 2015.

Thông tin Dự án
Tổ hợp công nghệ cao của Samsung tại khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên khởi công ngày 25/3/2013 là tổ hợp dự án thứ 2 của hãng điện tử Hàn Quốc được triển khai tại Việt Nam. 
Tổ hợp sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 100 ha, có công suất thiết kế 100 triệu điện thoại và các thiết bị di động mỗi năm, gồm nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao (trị giá 2 tỷ USD) và nhà máy chuyên về các bộ vi xử lý và mạch tích hợp, quy mô 1,2 tỷ USD.

Dự kiến, đến cuối năm 2013, nhà máy đầu tiên của Dự án sẽ đi vào hoạt động, sử dụng khoảng 2.000 lao động và tăng lên hơn 30.000 khi hoàn thiện cả khu.