Tin tức & sự kiện

Tập đoàn Hàn Quốc muốn tham gia dự án Metro số 2 và số 5

Thứ bảy - 27/08/2016

Tập đoàn Hàn Quốc muốn tham gia dự án M
Ảnh VGP/Phan Hoàng

Theo đại diện Tập đoàn GS E&C, đến nay Tập đoàn này đã tham gia phát triển nhiều dự án hạ tầng lớn trên địa bàn TPHCM, nổi bật là Dự án tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành Đai Ngoài được đầu tư từ năm 2004, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8/2016.

Ngoài công trình nêu trên, Tập đoàn GS E&C cũng đang tham gia một số dự án lớn tại các khu vực: bán đảo Thủ Thiêm và huyện Nhà Bè. Trong đó, dự án Khu đô thị mới Nhà Bè đã được TPHCM chấp thuận và đang trong giai đoạn chờ tiếp tục triển khai.

Đối với dự án này, đại diện Tập đoàn GS E&C mong muốn lãnh đạo UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan chức năng Thành phố đẩy nhanh hơn nữa tiến độ giải phóng mặt bằng, cũng như sớm bàn giao mạng lưới điện để doanh nghiệp thực hiện dự án theo tiến độ cam kết.

Cũng theo đại diện Tập đoàn GS E&C, hiện nay, GS E&C đang nghiên cứu các thủ tục để tham gia xây dựng các dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương) và Metro số 5 (bến xe Cần Giuộc mới-cầu Sài Gòn).

Với kinh nghiệm đầu tư và xây dựng tại TPHCM, thời gian tới, Tập đoàn GS E&C mong muốn lãnh đạo TPHCM tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia phát triển các dự án phát triển hạ tầng, nhất là các tuyến Metro như đã nêu trên.

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao đóng góp của Tập đoàn GS E&C đối với lĩnh vực phát triển hạ tầng tại TPHCM.

Đối với những khó khăn tại Dự án Khu đô thị mới Nhà Bè do Tập đoàn GS E&C đầu tư, lãnh đạo UBND Thành phố khẳng định từ nay đến cuối tháng 11/2016, các sở ngành chức năng Thành phố sẽ quyết liệt thực hiện các biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tái định cư… để dự án triển khai đúng tiến độ.

Hoan nghênh thiện chí của Tập đoàn GS E&C đối với các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn, Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông, góp phần giải quyết có hiệu quả những vấn đề tồn tại của hệ thống giao thông TPHCM.

Liên quan đến đề xuất của doanh nghiệp, muốn được tham gia vào các dự án Metro số 2 và Metro số 5, lãnh đạo UBND TPHCM đề nghị đại diện Tập đoàn GS E&C khẩn trương xúc tiến, làm việc với các sở ngành chức năng của Thành phố để đàm phán, trao đổi và thống nhất các nội dung hợp tác triển khai cụ thể trong thời gian tới.