Tin tức & sự kiện

Kết thúc đàm phán cung cấp và thi công cọc trị giá gần 400 tỷ cho dự án nhiệt điện Thái Bình 1

Thứ tư - 15/07/2015

Tiếp nối sự thành công của gói thầu xử lý nền dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1,  FECON đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía đối tác là Tập đoàn TOA, thông qua việc TOA tiếp tục giao cho FECON thực hiện gói thầu cung cấp và thi công cọc cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 1 sau quá trình đàm phán kéo dài gần 1 tháng.

Với tổng giá trị gói thầu đạt khoảng  hơn 17 triệu USD, cho hạng mục cung cấp và thi công  cọc PHC 350, 400, 500, 600 & 700, loại cọc Class A, B&C,  việc đàm phán thành công gói thầu này không những giúp cho Fecon đạt được một bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa kế hoạch doanh thu năm 2014 mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu của Công ty cũng như thương hiệu FECON Pile trên thị trường cung cấp cọc ly tâm dự ứng lực tại Miền Bắc.

Dự tính FECON sẽ tiếp tục giao đơn hàng này cho nhà máy sản xuất cọc tại Hà Nam thuộc Công ty FECON Mining (FCM)

Nếu tính cả các đơn hàng đã nhận được trong quý I năm 2014, đến nay tổng giá trị doanh thu dự kiến mà FECON chắc chắn đạt được trên 830 tỷ, chiếm 55% kế hoach doanh thu năm 2014.

Thông tin Dự án

Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1 do EVN làm chủ đầu tư, nằm trong Trung tâm điện lực Thái Bình. Trung tâm điện lực Thái Bình bao gồm 2 nhà máy nhiệt điện, với tổng quy mô công suất 1.800 MW, tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình (dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư).

Tổng mức đầu tư của dự án nhiệt điện Thái Bình 1 là 26,5 nghìn tỷ VND, trong đó vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 85%, 15% còn lại là vốn đối ứng của EVN. Giá trị hợp đồng EPC được ký kết là 819,6 triệu USD và 20 tỷ Yên Nhật.  Khi đi vào hoạt động, Nhà máy hàng năm sẽ cung cấp cho hệ thống điện khoảng 3,276 tỷ kWh, góp phần cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực đồng bằng sông Hồng, qua đó góp phần giảm sự phụ thuộc của hệ thống điện vào nguồn thủy điện

                                                                                                                                                                                                                                                         Theo www.fecon.com.vn