Tin tức & sự kiện

FCM - Cung cấp cọc dự án nhiệt điện Thái Bình 1 giá trị gần 300 tỷ đồng và hoàn tất việc nâng tỷ lệ sở hữu tại nhà máy FECON Nghi Sơn

Thứ tư - 15/07/2015

6tháng đầu năm Công ty cổ phần khoáng sản FECON đã đạt được những kết quả khảquan với doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2014 đạt gần 208 tỷ và lợi nhuậnsau thuế đạt hơn 15 tỷ đồng.

    Đặcbiệt, trong tháng 9 này Công ty đã ký kết hợp đồng cung cấpcọc cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 với tổng trị giá gần 300 tỷ đồnggóp phần không nhỏ vào việc hiện thực hóa kế hoạch doanh thu năm 2014 của FCM.

    Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1 do EVN làm chủ đầu tư, nằm trong Trung tâm điện lực Thái Bình.Trung tâm điện lực Thái Bình bao gồm 2 nhà máy nhiệt điện, với tổng quy mô công suất 1.800 MW, tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình (dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư).

    Tổng mức đầu tư của dựán nhiệt điện Thái Bình 1 là 26,5 nghìn tỷ VND, trong đó vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 85%, 15% còn lại là vốn đối ứng của EVN. Giá trị hợp đồng EPC được ký kết là 819,6 triệu USD và 20 tỷ Yên Nhật.

    Ngoài ra, FCM đã hoàn tất việc nâng tỷ lệ sở hữu tại Nhà máy FECON Nghi Sơn từ 15% lên 51,5%. Hiện nay FCM đang cử đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật vào hỗ trợ hoạt động tại Nhà máy FECON Nghi Sơn để đáp ứng cho các đơn hàng cung cấp cọc cho dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn vàcác dự án tập đoàn FLC đang triển khai tại Thanh Hóa. Việc xây dựng các tiêu chuẩn và các quy trình tại Nhà máy FECON Nghi Sơn cũng đã hoàn thiện theo quy định của hệ thống. Nhà máy FECON Nghi Sơn ra đời nhằm mục tiêu cung cấp các sản phẩm cọc bê tông mang thương hiệu FECON cho các dự án lớn tại Khu kinh tế Nghi Sơn, tiếp theo là mở rộng ra thị trường miền Trung, Lào… Toàn bộ dây chuyền nhà máy được đầu tư theo công nghệ Nhật Bản, sản phẩm chính là cọc bê tông dự ứng lực có đường kính từ D400 đến D800.

    Những thành công trên dự kiến sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho Công ty trong thời gian tới,góp phần đảm bảo thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2014 và các năm tiếp theo.

    Ngày 12/9/2014 CTCP Khoáng sản FECON (mã CK:FCM) sẽ chính thức giao dịch bổ sung 14,2 triệu cổ phiếu trên HOSE. Đây là số lượng cổ phiếu Công ty đã chào bán thành công trong đợt tăng vốn tháng 8/2014,đưa tổng số cổ phiếu niêm yết lên 41 triệu cổ phiếu, tương ứng với tổng giá trị410 tỷ đồng theo mệnh giá.