Tin tức & sự kiện

FCM – ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2020

Thứ sáu - 12/06/2020

Sáng ngày 12/6/2020, tại trụ sở chính Công ty cổ phần khoáng sản FECON (FCM) tiến hành tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020. Về dự Đại hội, đại diện phần vốn của công ty mẹ (công ty CP đầu tư Phan Vũ) có ông Phan Khắc Long- Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Phan Vũ; đại diện phần vốn của cổ đông lớn có ông Hà Thế Phương, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần FECON cùng các thành viên HĐQT, BKS, Ban điều hành, các CBCNV và các cổ đông công ty cổ phần khoáng sản FECON.

Ngay từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid 19, nên Đại hội đã rời lịch họp đến tháng 6, chậm hơn so với lịch thường niên vào tháng 4 hàng năm, song việc rời thời điểm tổ chức Đại hội không làm giảm đi sự quan tâm của cổ đông đối với tình hình hoạt động của công ty.

Sau phần khai mạc Đại hội, ông Phạm Trung Thành- Giám đốc công ty lên trình bầy chi tiết về kết quả hoạt động SXKD năm 2019 và kế hoạch năm 2020. Năm 2019, FCM ghi nhận kết quả kinh doanh đều đạt kết quả tăng trưởng vượt chỉ tiêu đề ra với doanh thu hợp nhất 750,5 tỷ, lợi nhuận sau thuế 47,4 tỷ, có được kết quả này là sự cố gắng của cả hệ thống, sự chỉ đạo sát sao từ ban quản trị, ban điều hành, và sự nỗ lực khắc phục khó khăn không ngừng nghỉ trong sản xuất để có được những sản phẩm tốt nhất và năm 2019 cũng là năm đầu tiên ghi nhận sản lượng đạt hơn 2 triệu m dài cọc các loại.

Tại đây, ông Phạm Trung Thành báo cáo tới quý vị cổ đông được biết về kế hoạch phát triển giai đoạn mới của FCM, trong đó có kế hoạch xây dựng thêm một dây chuyển sản xuất mới tiệm cận các công nghệ hiện đại 4.0, đó là xây dựng nhà máy bê tông Thái Hà và cảng đường thủy nội địa FECON đặt tại xã Chân lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, với mục đích tận dụng lợi thế đường sông với cảng nước sâu để sản xuất các sản phẩm bê tông ly tâm đường kính lớn và dài nhằm phục vụ cho các thị trường miềm trung và miền nam, chuẩn bị cho xuất khẩu ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Năm 2020, có rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid 19, nhưng với tinh thần quyết tâm cao từ cả hệ thống, ông Phạm Trung Thành vẫn đặt quyết tâm đạt được các chỉ tiêu kinh doanh mà ban quan trị đặt ra với các chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 48 tỷ đồng.

Ông Hà Thế Phương Chủ tịch HĐQT công ty CP khoáng sản FECON gửi lời chúc mừng những kết quả đạt được của năm 2019 tới tập thể công ty, bên cạnh đó ông cũng nhắc nhở tới ban điều hành phải học hỏi, áp dụng tốt hơn các công cụ quản lý mới từ công ty mẹ - tập đoàn Phan Vũ và không ngừng cải cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng – hiệu quả - năng xuất – an toàn.

Ông Đoàn Hùng Dũng, thay mặt thành viên độc lập HĐQT báo cáo Đại hội về quá trình giám sát của thành viên độc lập với hệ thống, năm 2019, Hội đồng quản trị, ban điều hành đều thực hiện tốt, sát sao với các vấn đề nóng phát sinh, bên cạnh đó ông cũng chỉ ra hai vấn đề tồn tại cần phải khắc phục ngay đó là vấn đề công nợ phải được quản lý tốt hơn, phải xây dựng được chính sách bán hàng và chiến lược kinh doanh cụ thể.

Tiếp theo chương trình là các báo cáo của ban kiểm soát và năm tờ trình trình Đại hội

Tại phần thảo luận, ông Phan Khắc Long – chủ tịch HĐQT tập đoàn Phan Vũ đã chia sẻ với cổ đông về kế hoạch phát triển của tập đoàn Phan Vũ dành cho FCM, Phan Vũ chuẩn bị có định hướng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2020 – 2025, và sẽ triển khai cho các công ty con, sẽ tác động đến cả FCM, trong đó ASIA Pile là công ty mẹ PVI yêu cầu trong 5 năm tới phải xuất được hàng sang Nhật, sản phẩm tốt hơn, “xanh hơn” hướng đến giá trị mang lại cho xã hội tốt hơn. Ban điều hành của FCM đã rất nỗ lực trong việc thay đổi, tiếp thu và áp dụng hệ thống quản lý của Phan Vũ rất tốt.

Sau khi nghe các báo cáo từ ban quản trị, giám đốc công ty các cổ đông đều rất vui mừng và tiếp tục tin tưởng đặt niềm tin vào công ty bằng việc thông qua toàn văn các vấn đề biểu quyết tại Đại hội với tỉ lệ đạt 100%.

Kết thúc Đại hội, là bữa tiệc thân mật ngay tại nhà ăn công ty, với những nụ cười nồng ấm, những cái bắt tay thân thiện thể hiện sự đoàn kết, vui mừng tiếp thêm động lực để Ban điều hành phấn đấu đưa công ty phát triển hơn nữa.

Một số hình ảnh tại Đại hội: